Nghệ Thuật Tiếp Cận Trong Ngành Cho Vay: “Săn” Khách Hàng Theo Mùa
Nhu cầu vay tiền của người Việt có thể tăng vọt theo từng mùa trong năm. Từ việc chuẩn bị cho Tết Nguyên Đán cho đến sửa chữa nhà cửa, đây là những thời điểm lý tưởng để tiếp cận khách hàng và tăng doanh số. Hãy cùng FiinMoney khám phá những cơ hội hấp dẫn này trong bài viết dưới đây nhé!
1. MÙA TẾT VỀ, TIỀN ĐI VÌ CHI TIÊU QUÁ TRỚN
Thời gian: Tháng 12 (âm lịch) – Tháng 1 (âm lịch)
Theo Chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa cho rằng, quan niệm “no đủ ba ngày Tết” đã ăn sâu vào tiềm thức của người Việt.
Bên cạnh đó, người Việt Nam cũng dễ bị ảnh hưởng bởi việc so sánh với người khác và mong muốn thể hiện bản thân cùng gia đình, điều này đôi khi khiến họ chi tiêu quá tay đấy!
Theo báo Luật Việt Nam, những ngày đầu năm 2024 là thời điểm bước vào mùa sản xuất kinh doanh, tiêu dùng sôi động nhất, nhu cầu vay vốn của người dân tăng cao hơn so với bình thường.
Nhiều ví dụ thực tế cho thấy rằng, dù là nhân viên làm công ăn lương, quen ăn tiêu dè sẻn, nhưng cứ đến Tết, nhiều người lại có thói quen “chịu chơi” hẳn!
2. VÍ TIỀN GIA ĐÌNH “ĐI HỌC” MÙA TỰU TRƯỜNG
Thời Gian: Tháng 8 – Tháng 9
Thực tế cho thấy, phụ huynh không ngại vay mượn để đảm bảo con có một năm học trọn vẹn, mong sau này con có tương lai tươi sáng hơn. Thậm chí việc bố mẹ đổ tiền cho con theo học ở khối giáo dục ngoài công lập là điều không khó lý giải.
Bên cạnh đó, sinh viên cũng trở thành một “gánh nặng” mới cho gia đình khi áp lực kinh tế đè nặng lên vai các bậc phụ huynh khi con cái bước vào giai đoạn đại học.
Đối với các gia đình có con đang học đại học, việc vay tiền để trang trải cho tiền thuê trọ, chi phí sinh hoạt và mua sắm các thiết bị học tập là rất phổ biến.
3. MÙA NÔNG VỤ CẢ NƯỚC CẦN GẠO, NÔNG DÂN CẦN VỐN
Thời gian: Tháng 10 – Tháng 5 năm sau
Nông dân phải đối mặt với tình trạng thương lái ép giá và “cò lúa” thao túng. Các thương lái thường nợ tiền mua lúa, khiến nhiều nông dân không thể nhận đủ tiền bán lúa của mình.
Bên cạnh đó, việc nợ đọng cao sau khi thu hoạch vụ lúa Đông – Xuân, nhiều nông dân vẫn phải chờ đợi tiền thanh toán, từ vài triệu đến cả tỷ đồng, dẫn đến việc nhiều người phải vay nợ để duy trì hoạt động và chi tiêu cá nhân.
4. MÙA NƯỚC LŨ DÂNG CAO, SALE ĐI CẤP VỐN
Thời gian: Thường diễn ra vào các tháng mùa khô
Sở hữu nhà là ước mơ của nhiều người Việt, nhưng không phải ai cũng dễ dàng thực hiện được. Thiên tai và khó khăn kinh tế có thể khiến nhiều gia đình mất nhà hoặc không đủ khả năng sở hữu nhà riêng.
Đặc biệt, những người nghèo và cận nghèo sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc sửa chữa nhà cửa, xây dựng lại, hoặc thậm chí là mua sắm nhu yếu phẩm cần thiết.
5. CÁCH “SĂN” KHÁCH HÀNG THEO MÙA
Đặc biệt, để tăng hiệu quả bán hàng trong mùa tựu trường, các Sales hãy chủ động liên hệ, gặp gỡ và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với các Quản Lý, Giám sát, Quản đốc, Tổ trưởng tại các khu công nghiệp.
Qua đó, chúng ta có thể tận dụng mạng lưới của họ để tiếp cận và giới thiệu sản phẩm đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Nên nhớ là phải chia lại hoa hồng cho họ đấy nhé!
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
- Hướng Dẫn Cho Người Mới - Cầm Tay Chỉ Việc
- Case Study Chạy Các Chiến Dịch Tài Chính
- Hướng Dẫn 4 Bước Kiếm 500K Đầu Tiên Khi Làm Affiliate Tại FiinMoney
- Bí Kíp Tìm Khách Vay Vốn Hoàn Toàn Miễn Phí Bằng Free Traffic
- Nghệ Thuật Tiếp Cận Trong Ngành Cho Vay: “Săn” Khách Hàng Theo Mùa
- Tổng Hợp Kiến Thức Affiliate